cách chọn dung tích , công suất phù hợp cho nồi chiên không khí

Cách chọn dung tích, công suất nồi chiên phù hợp

Khi chọn mua nồi chiên các bạn cần xem xét kỹ dung tích. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà chọn lựa nồi phù hợp. Ví dụ gia đình có 3 – 4 thành viên thì nên chọn nồi khoảng 2.2 – 2.5 lít là đủ. Nếu nhiều thành viên hơn hoặc nhu cầu chiên nấu nhiều hơn thì chọn nồi dung tích khoảng 3.1 – 3.5 lít hoặc hơn.
Đa số các nồi chiên có công suất khoảng 1300-1500W. Thông số này cũng không quan trọng đối với người sử dụng lắm. Các nồi lớn thường có công suất lớn mới đủ cung cấp nhiệt lượng. Công suất lớn đồng nghĩa với việc tiêu hao nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên so với chiên dầu thì lượng điện tiêu hao chẳng là bao nhiêu, chiên dầu không chỉ tốn gas, điện mà còn tốn cả dầu mỡ nữa.

Chức năng, công nghệ cần lưu ý

Kiểu nồi sử dụng công nghệ Rapid Air có phần nóng nằm phía trên như nồi Philips thường có 2 nút điều chỉnh chính là thời gian và nhiệt độ. Nồi cơ bản thì dùng nút vặn cơ, cao cấp hơn thì dùng bảng điều khiển điện tử cộng thêm các chức năng cài đặt sẵn. Quan điểm riêng của ad thì vẫn thích nút vặn cơ hơn vì đơn giản, dễ sử dụng, độ bền cao hơn so với các nút nhấn điện tử.
noi chien khong dau la gi
Nút vặn hẹn giờ của Philips
Kiểu nồi như Tefal thì khác, chúng ta chỉ có thể điều chỉnh được thời gian. Nhiệt độ được cố định sẵn tùy vào chức năng chọn. Điều này hơi bất tiện vì mỗi loại thực phẩm có một nhiệt độ chiên nấu riêng.

0 nhận xét:

sơ đồ máy sấy tóc

  sơ đồ cơ bản Tôi đã phải "bắn" kế hoạch sau khi thực tế. Công tắc SA1 bật quạt M1 ở vị trí 1 thông qua diode VD1, bộ gia nhiệt R...