Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lạnh

Để tiếp tục phần tìm hiểu học nghề điện lạnh cho các bạn muốn tìm hiểu về điều hòa , má lạnh . Hôm nay Điện Lạnh Bách Khoa gửi đến anh chị bài viết về Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa máy lạnh . Với kinh nghiệm đào tạo sửa điều hòa thực tế bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia làm 2 phần cấu tạo điều hòa máy lạnh và nguyên lý hoạt động của điều hòa máy lạnh để anh chị dễ tìm hiểu .


Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa .

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa 2 cục dân dụng mà rất nhiều anh chị gọi về cho chúng tôi muốn tìm hiểu .

Cấu tạo của điều hòa , máy lạnh .

Điều hòa cục bộ thông thường chia làm 2 phần khối trong phòng và khối ngoài phòng hay còn được anh em gọi là cục nóng và cục lạnh .
Khối trong phòng (cục lạnh) : Khối trong phòng phòng được thiết kế nhỏ gọn , có tính thẩm mỹ cao bao gồm quạt dàn lạnh , bộ bo mạch điều khiển , bo mạch hiển thị , Dàn tản nhiệt thường được thiết kế bằng đồng hoặc nhôm, lá tản nhiệt , máng hứng nước , Bộ cánh vẫy bao gồm cánh vẫy và mô tơ quạt vẫy , lưới lọc bụi , ống dẫn nước thải và ngoài cùng là bộ vỏ nhựa bao bọc bên ngoài .
Khối ngoài phòng (cục nóng) : khối nóng được cấu tạo bởi block điều hòa hay gọi máy lén , dàn nóng tản nhiệt , tụ khởi động block và quạt gió , Quạt tản nhiệt ,một số điều hòa đời mới có thêm bo mạch , vỏ ngoài thường được thiết kế bằng nhựa hoặc bằng sắt được sơn tĩnh điện chịu được mưa nắng .
Thông thường hai khối điều hòa được kết nối bằng ống đồng dẫn gas và nguồn điện kết nối tín hiệu giữa 2 khối .
cau tao dieu hoa

Nguyên lý hoạt động của điều hòa máy lạnh .

Trong quá trình hoạt động của điều hòa khối trong phòng có nhiệm vụ hoạt động liên tục , khối ngoài phòng hoạt động phụ thuộc vào nhiệt độ điều chỉnh trong phòng đủ nhiệt độ khối nóng không hoạt động , nhiệt độ chưa đạt cục nóng sẽ hoạt động . chính vì vậy để lốc điều hòa hoạt động tốt nhất anh chị nên duy trì nhiệt độ ở 25 tới 27 độ C để máy có thời gian nghỉ ngơi tránh phải thay lốc điều hòa .
Khi bật điều hòa quạt gió khối trong phòng có nhiệm vụ hoạt động liên tục để tuần hoàn luồng gió tỏa đều khắp phòng .Khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt bằng điều khiển bo mạch cấp điện cho khối ngoài phòng hoạt động đồng thời block và quạt gió cùng hoạt động .
Block hoạt động đẩy môi chất (ga lạnh) tuần hoàn trong đường ống từ dàn nóng qua ống mao khi qua ống mao môi chất chuyển từ dạng bay hơi sang dạng lỏng do tính năng của ga lạnh khi chênh lệch áp suất giữa hai dàn làm lạnh hết dàn tròng phòng quạt gió khối trong phòng có tác dụng tuần hoàn không khí trong phòng tránh hiện tượng đóng đá dàn lạnh . dàn nóng sẽ nóng dần lên quạt dàn nóng phải thổi tản nhiệt cho block và dàn nóng tránh hiện tượng blok nóng quá ngắt . khi chạy chiều nóng van đảo chiều có tác dụng đổi ngược hai dàn nóng lạnh cho nhau nên anh chị thấy dàn trong phòng sẽ tỏa hơi ấm và dàn ngoài phòng tỏa hơi lạnh .
Qúa trình đó sẽ diễn ra liên tục đến khi nhiệt độ trong phòng đã đạt tới ngưỡng bạn đặt ở điều khiển . Bo mạch ngắt điện khối ngoài phòng ngừng hoạt động . khi nhiệt độ trong phòng tăng lên cảm biến báo về bo mạch cấp điện cho block hoạt động tiếp tục nguyên lý hoạt động của điều hòa máy lạnh cứ liên tục như vậy .

0 nhận xét:

sơ đồ máy sấy tóc

  sơ đồ cơ bản Tôi đã phải "bắn" kế hoạch sau khi thực tế. Công tắc SA1 bật quạt M1 ở vị trí 1 thông qua diode VD1, bộ gia nhiệt R...